Các khối đào tạo
Nội quy - Chính sách
Thống kê
Hôm nay : 5
Tháng 12 : 30
Năm 2020 : 796
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lịch sử hình thành trường Tiểu Học Hưng Dũng 2

 

 

      Trường Tiểu học Hưng Dũng 2 tiền thân là trường THCS Hưng Dũng, trường thành lập từ năm 1986, được tách ra từ trường cấp 1, 2 Hưng Dũng và đặt tên trường Tiểu học Hưng Dũng B. Năm 1994 trường đổi tên thành trường tiểu học Hưng Dũng 2.

     Trong những ngày đầu thành lập trường chỉ có 24 đ/c  Cán bộ - Giáo viên - Công nhân viên với gần 300 học sinh. Hầu hết các thầy giáo cô giáo đều ở các địa phương khác về công tác nên điều kiện làm việc, đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Song với lòng yêu nghề và nhiệt huyết của người giáo viên, cộng với sự tôn sư trọng đạo của nhân dân đã tác động rất lớn đến ý thức vươn lên trong việc dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Từ ngôi trường tiểu học Hưng Dũng  II đã có biết bao thế hệ học sinh trưởng thành và cống hiến cho mọi miền đất nước…

Trải qua hơn 25 năm xây dựng và trưởng thành, qua 4 thời kỳ hiệu trưởng, các thầy cô đã dồn hết tâm huyết của mình cho sự nghiệp trồng người và xây dựng trường ngày càng lớn mạnh. Từ mái trường lợp lá đến mái ngói đỏ tươi, cảnh quan sư phạm nhà trường từng bước đã hoàn thiện hơn. Đặc biệt là những năm gần đây được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương coi giáo dục là quốc sách hàng đầu nên đã tập trung đầu tư  mọi nguồn ngân sách để xây dựng cơ sở vật chất ngày càng khang trang hơn, có bề thế  tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học. Nhà trường luôn cố gắng không ngừng để nâng cao chất lượng dạy và học. Nhiều năm liên tục trường luôn đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp thành phố, số học sinh giỏi trong các cuộc thi các cấp ngày càng nhiều. Với những thành tích đó, năm học 1998 - 1999 trường được vinh dự đón nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

Về cơ cấu tổ chức: trường tiểu học Hưng Dũng 2 là trường tiểu học hạng 3. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường có 42 người; cơ cấu đảm bảo đủ theo quy định. Các tổ chức đoàn thể (chi bộ, hội đồng giáo dục trường, công đoàn, đoàn đội, …) hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ và phát huy tốt vai trò trong việc phối kết hợp, tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình qua từng năm học.

Về cơ sở vật chất: trường được xây dựng theo hướng kiên cố hoá và chuẩn hoá, có sân chơi bãi tập, bồn hoa, thảm cỏ, cây xanh bóng mát, công trình vệ sinh, hệ thống nước sạch…, tạo môi trường cảnh quan “Xanh - Sạch - Đẹp – An toàn”. Hệ thống nhà chức năng, phòng học, phòng làm việc, bếp ăn phục vụ cho học sinh bán trú đạt tiêu chuẩn. Trang thiết bị dạy học từng bước được trang bị khá hiện đại, đáp ứng yêu cầu dạy- học của giáo viên và học sinh như: Bảng tương tác, máy chiếu đa năng, máy vi tính, máy photocopy và những trang thiết bị dạy học khác.

Về tổ chức hoạt động: Các hoạt động giáo dục của nhà trường được tổ chức thực hiện theo từng năm học, sát, đúng với tinh thần chỉ đạo của ngành.

Về nguồn lực tài chính: được huy động và thực hiện theo đúng nguyên tắc tài chính, sử dụng đúng mục đích, tập trung vào các hoạt động giáo dục. Phù hợp với nguyện vọng của phụ huynh học sinh. Ngoài kinh phí được cấp từ nguồn ngân sách của nhà nước, nhà trường đã huy động được nguồn kinh phí khá lớn từ sức đóng góp tự nguyện của phụ huynh học sinh, nguồn hỗ trợ của các tổ chức phục vụ tốt cho các hoạt động giáo dục của nhà trường.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan